back to top

Câu hỏi nhức nhối: ‘Là chó ta không được yêu thương bằng các bạn chó cảnh sao mọi người?’

Câu hỏi nhức nhối: ‘Là chó ta không được yêu thương bằng các bạn chó cảnh sao mọi người?’

Câu chuyện về chó tây, chó cảnh và chó ta luôn khiến mọi người đặt ra nhiều câu hỏi. Liệu có sự phân biệt nào giữa chó cảnh và chó ta? Chó ta có được xem là thú cưng?

Một cô gái trên mạng xã hội lại gợi lại câu chuyện về sự bất công với chó ta khi cô vô tình gặp một chú chó ta nhỏ bị bỏ rơi bên đường giữa mùa đông lạnh giá. Nếu là người yêu động vật, đặc biệt là chó thì câu chuyện này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ và cảm thấy động lòng.

Một buổi sáng khi đi chợ, cô gái nhìn thấy chú chó tội nghiệp này đứng bơ vơ, lạc lõng giữa phố, trời lạnh và chú chó đang run cầm cập. Cô gái không chần chừ, ngay lập tức cởi 1 bộ đồ quần áo cho chó trên người chú chó của mình để mặc cho chú chó tội nghiệp kia.

“Người ta gọi em là chó ta và chó ta thì khác chó cảnh phải không mọi người. Vì là chó ta nên không được yêu thương bằng các bạn chó cảnh sao mọi người?”. Câu hỏi này có khiến bạn nhìn lại những chú chó xung quanh mình, có phải chúng ta luôn chia sẻ và cảm thấy phấn khích với những chú chó tây đắt tiền hay những chú chó cảnh với bộ lông đẹp tuyệt vời?

Cô tiếp tục những dòng chia sẻ đáng suy ngẫm của mình: “Người ta nuôi em để trông nhà và để làm thịt. Phòng em là sân, giường em là đất, sung sướng thì có mái hiên che, nằm bờ nằm bụi, làm gì có nệm cho chó, lại ít khi được tắm, người dơ hoài thôi. Cơm thừa cơm cạn đối với em cũng là bữa tiệc thịnh soạn, có người đổ ra đất, tử tế thì em được cái bát sắt bát nhôm”

“Em biết thân biết phận, có đòi hỏi gì đâu. Em vẫn trông nhà cẩn thận, thấy người lạ là em cắn em sủa ngay. Chủ về em chạy khắp quấn quít mừng rỡ. Nhưng khi em bị bắt mất, chẳng mấy người đi tìm cứu em về đâu. Vì em là chó ta nhưng em cũng cần được yêu thương”.

Chó ta cũng đáng yêu mà, tại sao chúng lại bị đối xử như thế?

Trên thị trường mua bán thú cưng, những chú chó ta luôn có giá rất rẻ, ngay cả với những giống chó quý như Phú Quốc, Bắc Hà. Đôi khi chúng còn bị cho không mà cũng ít người quan tâm. Một phần lý do là do tâm lý sính ngoại của người Việt.

Bạn có thấy chạnh lòng khi đọc câu chuyện này không? Hãy rút ngắn sự phân biệt và bất công với chó ta bằng những hành động yêu thương dù nhỏ nhặt như cho những chú chó hoang mà bạn vô tình gặp.


Facebook : https://www.facebook.com/petmall.vn/

Hotline : 0902.848.949

Store : số 10 Trần Não, P.Bình An, Q2, HCM

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.