back to top

5 LÝ DO NÊN CHO THÚ CƯNG ĂN HẠT

5 LÝ DO NÊN CHO THÚ CƯNG ĂN HẠT

Thị trường thức ăn dành cho chó ở Việt Nam hiện có dạng hạt khô đóng bao và pate với các thương hiệu đến từ Thái Lan, Pháp, Czech, Mỹ... như Royal Canin, Earthborn, Dr.Healmedix, Solution, Nutri Source,... 

Các loại thức ăn làm sẵn này có các vị thịt gà, thịt bò, cá hồi... để bạn chọn cho thú cưng của mình loại thức ăn hợp khẩu vị và ngon miệng nhất.

Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên chọn thức ăn làm sẵn cho thú cưng của bạn

1. Giảm béo phì, bệnh viêm tụy và bệnh tật khác

Thức ăn nấu chín của người thường chứa nhiều calo và chất béo, nếu ăn lâu dài có thể dẫn tới một chế độ ăn uống không cân bằng và mắc bệnh béo phì. 

Thực phẩm có chứa chất béo cao và các thực phẩm chế biến có chứa quá nhiều muối và phụ gia không lành mạnh có thể khiến chó mắc bệnh viêm tụy. Nếu không được bác sĩ thú y điều trị, thú cưng có thể tử vong.

2. Loại bỏ hành vi không mong muốn

Cho thú cưng ăn thức ăn nấu chín còn dư của người cũng có thể dẫn đến các vấn đề xã hội và hành vi không mong muốn trong nhà và nơi công cộng, chẳng hạn như xin ăn hoặc ăn cắp đồ ăn của người. 

Nếu một chú chó biết chúng ta luôn được cho đồ ăn từ bàn ăn của người sẽ khiến chú ta có hành vi ăn cắp thức ăn.

3. Loại bỏ sự mất cân bằng

Thực phẩm dư thừa từ bàn ăn của người cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa cho thú cưng như đầy hơi, phân lỏng hoặc tiêu chảy và thậm chí nôn mửa.

Trong trường hợp cho chó ăn xương, những khúc xương có thể gây nghẹt thở vì chúng dễ mắc kẹt trong thực quản chó cưng của bạn hoặc tiếp tục trôi xuống ruột.

4. Thức ăn của người có thể nguy hiểm cho thú cưng

Thức ăn thừa và thực phẩm nấu chín của người nói chung có thể chứa đầy các thành phần nhân tạo, hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản và chất phụ gia. 

Thức ăn của người cũng có thể có các chất làm ngọt (mật đường mía, xi-rô ngô, fructose, glucose và propylene glycol) và thức ăn thừa với cơm có thể chứa hóa chất nguy hiểm cho thú cưng.

5. Giúp thú cưng ăn uống cân bằng

Nếu bạn muốn cho thú cưng ăn thức ăn nấu chín, cần nhớ cho chó ăn gồm cả một phần khá nhiều thức ăn công nghiệp bổ dưỡng và bữa ăn cân bằng. 

Tốt nhất là nên cung cấp 50% lượng calo của thú cưng từ thức ăn hạt khô hoặc thức ăn ướt (thịt xay đóng hộp) và 50% lượng calo của chó từ thịt nạc hoặc carbohydrate (rau, ngũ cốc nguyên hạt,...).

--------------------

Facebook : https://www.facebook.com/petmall.vn/

Hotline : 0902.848.949

Store : số 10 Trần Não, P.Bình An, Q2, HCM

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.