back to top

CÓ NÊN CHO THÚ CƯNG ĂN THỨC ĂN HẠT HAY KHÔNG ?

CÓ NÊN CHO THÚ CƯNG ĂN THỨC ĂN HẠT HAY KHÔNG ?

Khi mới nghe tới chúng ta đã nghĩ tới các sản phẩm được chế biến sẵn. Cụ thể thức ăn khô là hỗn hợp các thành phần như ngũ cốc, thịt và các sản phẩm phụ của thịt, chất béo, khoáng chất và vitamin…. Được các nhà sản xuất tính toán cân bằng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với từng loại thú cưng khác nhau và từng lứa tuổi khác nhau.

Ưu điểm khi sử dụng thức ăn hạt :

  • Thức ăn khô sẽ hạn chế các bệnh về đường ruột mà thức ăn thường hay mắc phải như giun, sán thậm trí thức ăn khô còn giúp " đóng khuôn sản phẩm đầu ra" của các cún cưng tránh gây mất vệ sinh. Ở 1 số quốc gia họ chỉ cho phép cho ăn thức ăn khô dành riêng cho chó cũng 1 phần là vì lý do này.
  • Vì đã được tính toán kỹ về hàm lượng dinh dưỡng cho từng loại chó, từng lứa tuổi nên bạn không cần phải quá quan tâm đến chuyện khẩu phần ăn của các em cún trong các bữa ăn nhưng với điều kiện là bạn chọn đúng loại thức ăn thích hợp cho em cún nhà bạn.
  • Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cho khâu nấu nướng, chuẩn bị bữa ăn các các cục cưng của mình.

Nhược điểm khi sử dụng thức ăn hạt:

  • Một số loại thức ăn khô cao cấp có mùi vị hấp dẫn quá mức khiến chó trở lên không thích ăn thức ăn nhà làm nữa.
  • Phải cho chó uống thêm nhiều nước khi ăn thức ăn hạt.

 

Những lưu ý khi trộn thức ăn cho thú cưng :

  • Trộn lẫn các loại thức ăn có hình dạng, cách chế biến và hương vị khác nhau.
  • Vẻ ngoài cũng như mùi vị hấp dẫn là yếu tố quan trọng kích thích khẩu vị của cún. Thay vì cho cún ăn từng loại, hãy thử trộn đều chúng lên.

 

Tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước khi trộn thức ăn.

- Kết hợp thức ăn khô và thức ăn ướt, pate

Trộn lẫn với thức ăn ướt, pate cũng là cách làm tăng hương vị cho thức ăn và tăng dinh dưỡng hấp thụ cho thú cưng. Ngoài ra nó còn giúp cho bạn đa dạng hóa thức đơn. Nên tìm hiểu cặn kẽ tỷ lệ giữa 2 loại thức ăn để có sự kết hợp hoàn hảo.

 

- Thêm nước cho thức ăn khô.

Có rất nhiều chú chó và mèo thích thức ăn khô, nhưng nếu bạn thấy chúng chán ăn hoặc khó ăn thử thêm nước vào thức ăn hàng ngày. Hãy tham khảo xem việc thêm nước có ảnh hưởng tới chất lượng thức ăn không? Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm nước vào phía trên bát của thức ăn cho nước ngấm dần xuống, thêm vừa đủ đừng cho quá nhiều nước.

 

- Không tự trộn thức ăn thường với thức ăn có chức năng chữa bệnh.

Các chế độ dinh dưỡng trị bệnh được thiết kế chuyên biệt, giúp phòng tránh hoặc là chậm lại sự xuất hiện giai đoạn đầu của nhiều bệnh lý khác nhau. Khi áp dụng chế độ ăn này cho thú cưng, tránh trộn thức ăn thường. Sự kết hợp không đúng các có thể là giảm tác dụng của chế độ ăn, đôi khi gây ra hậu quả ngược lại.


------------------------------------

Đặt hàng online qua website : Petmall.vn

Hotline : 0902.848.949

Địa chỉ : số 10 Trần Não, Bình An, Quận 2, HCM

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.