back to top

SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI CHĂM SÓC CÚN CƯNG

SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI CHĂM SÓC CÚN CƯNG

Trong quá trình chăm sóc thú cưng, chúng ta đang vô tình mắc phải những lỗi về dinh dưỡng cho cún mà từ trước tới nay chúng ta vẫn cho rằng đó là đúng. Hay việc đưa ra thực đơn không hợp lý và thiếu căn cứ sẽ gây hại cho thú cưng của bạn.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số sai lầm mà chúng ta thường mắc phải trong quá trình chăm sóc nuôi dưỡng thú cưng. Hy vọng các bạn sẽ tránh được những sai lầm này để chăm sóc cún tốt hơn.


Cho thú cưng ăn tự nhiên hoang dã

Việc ăn xương dù sống hay chín có thể gây thủng ruột, thực quản, viêm phúc mạc. Xương chiếm tỉ lệ cao nhất trong các di vật mắc ở tim và màng trong thực quản. Theo nghiên cứu, xương không có giá trị về mặt dinh dưỡng.


Chất bảo quản là nguyên nhân gây ung thư và các bệnh tật khác

Chưa có nghiên cứu chứng minh chất bảo quản gây ung thư. Chất bảo quản ngăn ngừa quá trình oxi hoá chất béo và vitamin.


Vitamin C và quá trình phát triển xương

Khẩu phần không có Vitamin C trong vòng 150 ngày không ảnh hưởng tới sự phát triển của xương. Chưa có nghiên cứu cho thấy bổ sung Vitamin C với liều cao trong quá trình phát triển có lợi cho động vật có nguy cơ về xương. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen - nhân tố hình thành mô tế bào phổ biến và chó có thể tổng hợp chất này.


Đồ ăn tự chế biến ở nhà thì tốt cho sức khoẻ và giàu dinh dưỡng hơn đồ chế biến sẵn

Đồ ăn tại nhà thường không đủ dinh dưỡng. Đồ ăn tại nhà dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Thực phẩm bán sẵn đảm bảo chất lượng có thể giảm bệnh do nhiễm khuẩn và cung cấp đủ dinh dưỡng hơn.


Canxi và bệnh về xương ở chó lớn

Trên thực tế thì việc thừa canxi là nguyên nhân dẫn tới quá trình bệnh lý ở giống chó lớn. Khẩu phần ăn chứa 1% canxi là đủ cho nhu cầu phát triển của chó con. Nếu bổ sung trên 3% canxi trong khẩu phần ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình định hình xương.


Thức ăn khô giúp thú cưng phòng bệnh răng miệng tốt hơn thức ăn hộp

Thức ăn khô có tác dụng tốt hơn thức ăn đóng hộp trong việc làm sạch bề mặt răng. Chỉ có thực phẩm được cấp phép mới có tác dụng hỗ trợ răng miệng.


Thiến làm vật nuôi tăng cân và béo phì

Sau khi thiến, nhu cầu dinh dưỡng của vật nuôi giảm xuống nhưng vẫn được chủ cung cấp dinh dưỡng như bình thường nên dễ bị béo phì. Sau phẫu thuật cần phải điều chỉnh dinh dưỡng cho vật nuôi để tránh bị béo phì.


Cần cho thú cưng uống viên bổ sung nếu cho ăn thức ăn sẵn

Đồ ăn sẵn có công thức hoàn chỉnh và cân đối dinh dưỡng. Sản phẩm cho thú cưng được đảm bảo Vitamin và khoáng chất sau chế biến.


------------------------------------

Đặt hàng online qua website : Petmall.vn

Hotline : 0902.848.949

Địa chỉ : số 10 Trần Não, Bình An, Quận 2, HCM

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.